Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Những loại đặc sản kỳ lạ của Thái Lan

Ẩm thực Thái Lan luôn thu hút khách du lịch tìm đến và thưởng thức mỗi khi đi du lịch Thái Lan. Ngoài những món ăn phổ biến tại đây còn có rất nhiều những món ăn kỳ lạ. Những món ăn óc thể khiến cho thực khách e dè nhưng khi nếm thử du khách sẽ cảm thấy rất ngon.

Những món ăn làm từ côn trùng.

Côn trùng là một loại nguyên liệu nấu ăn rất phỏ biến ở khu vực Đông Nam Á. Những con côn trùng này có thể được chiên giòn, chế biến thành đồ khô. Du khách đến Thái Lan có thể bắt gặp những quán hàng bán rất nhiều những loại con trùng được chế biến thành những món ăn hấp dẫn.

Larb Leuat Neua

Đây đơn giản là thịt bò sống được rưới tiết bì và ăn kèm cùng với rau bạc hà. Món ăn này được nhiều dân nhậu yêu thích.

Goong ten hay còn gọi là tép nhảy

Nguyên liệu để làm món ăn này là những con tép tươi sống. Chúng được ướp các loại gia vị sau đó thực khách có thể thưởng thức ngay. Khi ăn vào miệng du khách sẽ cảm thấy những con tép đang nhảy trong miệng của mình.

Goong ob woon sen

Đây là món ăn được nấu bởi các nguyên liệu như: tôm nướng, miến, gừng. Món ăn này thường xuất hiện trên các bàn tiệc cưới ở đất nước Thái Lan.

Yam kai Yeow maa


Thường được gọi là món trứng vịt bắc thảo. Trứng vịt được để lâu ngày để chuyển sang màu đen sau đó được trộn cùng với salad để thưởng thức. Tuy nhiên món ăn này rất khó ngửi và không phải ai cũng ăn được món ăn này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét