Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Lễ hội té nước ở đất nước Thái Lan

Lễ hội té nước Songkran ở Thái Lan là một lễ hội lớn của người Thái. Được diễn ra từ 13/4 đến ngày 15/4 lễ hội thu hút một lượng khách du lịch đến và tham gia vào lễ hội này. Điểm đặc trưng của lễ hội này đó là té nước trên đường phố, những ai tham dự vào lễ hội này sẽ bị té nước.

Khi bắt đầu lễ hội những người dân Thái Lan sẽ dọn dẹp nhà cửa và sẽ mang nhiều đồ ăn chay lên chùa dự lễ tắm phật và phóng sinh. Tiếp đó họ sẽ dùng nước té vào nhau để cầu mong sự mạnh khỏe và may mắn vào năm sau.

Lễ hội này được diễn ra khắp nơi trên Thái Lan, du khách không cần phải đi đâu xa mà ở đâu cũng có thể tham dự lễ hội này.

Để tham gia vào lễ hội thì du khách nên lưu ý những điều sau: Một là nên ăn mặc trang phục ngọn ngàng và tiện lợi nhất, không nên mặc quần áo dầy vì nước sẽ làm áo quần nặng hơn. Hai là nên bỏ các đồ dùng điện tử vào các túi chống nước hoặc vào các bao ni lông. Ba là những con phố đông đúc sẽ có nhiều vấn đề phát sinh, do vậy những con phố nhỏ là một địa điểm tuyệt vời cho việc té nước.


Hoạt động vui chơi trong lễ hội này đã thu hút khách du lịch đến tham quan và khám phá. Hãy chọn cho mình một tour du lịch Thái Lan phù hợp để đến đất nước xinh đẹp này cùng D&T Travel. Liên hệ đặt tour: 043 212 1251.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét