Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Tom yum của Thái Lan

Ẩm thực Thái Lan rất thơm ngon và mang một nét đặc trưng riêng của đất nước Thái Lan. Những món ăn của Thái Lan luôn có sự hòa trộn tinh tế giữa vị chua, cay, ngọt và đắng. Cũng giống với nhiều những quốc gia Đông Nam Á, bữa cơm là nơi mọi người trong gia đình giao tiếp. Trong bữa cơm không thể thiếu được món canh và món canh được yêu thích ở Thái Lan đó là Tom Yum.

Tom yum là món canh tôm chua cay của Thái Lan, nguyên liệu chủ yếu để nấu món ăn này là tôm, thịt gà, nấm và các loại gia vị sả, riềng, chanh, ớt, hành khô, nước cốt dừa. Tuy nhiều nguyên liệu nhưng nấu món canh tôm này rất đơn giản.

Khi ăn du khách sẽ ngửi thấy mùi thơm của sả, gừng và lá chanh và khi nếm thử du khách sẽ thấy vị chua cay đặc trưng của ẩm thực Thái Lan. Để thưởng thức món ăn này du khách có thể vào quán ăn hoặc những nhà hàng lớn. Mỗi nhà hàng đều có hương vị khác nhau, hãy đi và nếm thử món canh tôm này để có những trải nghiệm thú vị.


Ngày nay theo thời gian món canh tôm này được biến tấu với nhiều các hương vị khác nhau nhằm thảo mãn thực khác. Tuy nhiên những hương vị cơ bản của món canh tôm chua cay vẫn còn lưu giữ trong món ăn. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét