Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Nét đặc trưng trong ẩm thực đường phố Thái Lan

Ẩm thực đường phố Thái Lan  nổi bật với những món ăn độc đáo kết hợp giữa vị chua, ngọt, đặc biệt là vị cay nhưng vẫn giữ được hương thơm đặc trưng của món ăn. Một trong những nét đặc sắc của ẩm thực Thái là cách sử dụng các loại rau thơm có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Độc đáo hơn nữa, món Thái chứa hàm lượng chất béo thấp và nguyên liệu tươi ngon nên luôn mang lại cảm giác ngon miệng khi thưởng thức khi đi du lịch Thái Lan giá rẻ.

Ẩm thực đường phố Thái Lan vô cùng đa dạng về chủng loại món ăn đặc trưng cho 4 miền của nước này. Du khách có thể tìm thấy những món ăn vặt, hoa quả, chè ngọt, nước uống hay những món ăn truyền thống của Thái có thể dùng như bữa trưa, bữa tối.

Một trong những nét đặc sắc của ẩm thực đường phố Thái là cách sử dụng các loại gia vị , và các loại rau thơm có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Độc đáo hơn nữa, ẩm thực đường phố của Thái chứa chứa hàm lượng chất béo thấp và đều được sử dụng những nguyên liệu tươi ngon nên luôn mang lại cảm giác ngon miệng khi thưởng thức, mà không hề bị ngán.

Tại Thái Lan đặc biệt là thủ đô Bangkok ẩm thực đường phố rất phát triển. Một phần là do cuộc sống bận rộn của người Thái, sáng dậy sớm đi làm, tối về muộn, lại còn bị mắc kẹt trong dòng người đông đúc, khiến họ ít dành thời gian nấu cơm ở nhà. Họ mua đồ ăn trên đường hoặc tranh thủ lúc nghỉ.

Đến Thái Lan bạn không thể bỏ qua hương vị hấp dẫn của những món ăn truyền thống đường phố, dưới tài chế biến của các đầu bếp nghiệp dư có tay nghề. Bạn ắt hẳn sẽ xuýt xoa với vị cay nồng của cà ri thịt, các món nướng, lẩu tôm chua hay vị ngọt thơm lẩu hải sản, cua biển tiêu đen Thái…


0 nhận xét:

Đăng nhận xét