Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Cẩm nang du lịch bangkok

Cẩm nang du lịch bangkok dưới đây không nhằm “bật mí” hết tất cả những thú vị mà bạn sắp trải nghiệm, chỉ mong giúp bạn có một chuyến du lịch Bangkok thật trọn vẹn mà không phải mất thời gian loay hoay với những “bận tâm” không-đáng-có.

Đến Bangkok
Cách tiện lợi nhất để đến Bangkok là bằng phương tiện máy bay. Các hãng Air Asia, Vietjet Air, Vietnam Airlines đều có đường bay Hồ Chí Minh – Bangkok và Hà Nội – Bangkok.
Bangkok có hai sân bay là Suvanarbhumi và Don Muang (Đôn Mường). Đa số các hãng (bao gồm Vietnam Airlines và Vietjet Air) đều hạ cánh tại Suvanarbhumi. Chỉ có Air Asia hạ cánh tại Don Muang.


Đi lại ở Bangkok
Phương tiện hữu ích nhất cho một chuyến du lịch bụi Bangkok là xe máy, vì ở Bangkok rất hay tắc đường và các địa điểm du lịch thường nằm xa nhau. Nếu không thích đi xe máy bạn có thể chọn taxi. Lưu ý, đi taxi phải có đồng hồ, không đi taxi thỏa thuận giá (bao giờ cũng đắt ít nhất là gấp 2, hoặc gấp 3). Phương tiện công cộng như đường sắt trên cao, tàu điện ngầm, bus, thuyền dưới sông, phà… của chính phủ đều rất rất rẻ.

Khách sạn
Việc chọn khách sạn, bạn nên chọn những chỗ ở gần nơi công cộng để dễ đi lại. Ở Bangkok tình trạng kẹt xe là thường xuyên. Vì vậy đa số mọi người khuyên ở những nơi gần line BTS. Một số khu vực nên ở, phân theo mục đích và sở thích của bạn.
Cũng nên xem ở khách sạn thì có được kèm bữa sáng không, chất lượng dịch vụ như thế nào (thái độ nhân viên, vệ sinh, phòng ốc), có gần MRT hay BTS không, ở tập thể hay phòng riêng, wifi thế nào (một số nơi có thể tính phí sử dụng wifi),…

Ăn uống
Đơn giản nhất là ăn ở các quầy bán rong rất nhiều ở trên phố, giá thì tầm 40thb/bát mỳ, thịt xiên thì 10thb còn hoa quả thì sẽ đắt hơn một chút. Food court trong trung tâm thương mại bán đồ ăn cũng không đắt nhưng mà hơi mất công đi bộ vào trong. Trước khi làm thì bao giờ người ta cũng hỏi trước là thích ăn cay không? Không ăn được cay thì nói với người ta không cho ớt vào là được. Còn nếu dạ dày bạn nhạy cảm quá thì có thể tạt qua 7/11 mua đồ hộp về ăn, ở đây bán rất nhiều món thì cơm rang cho tới mỳ ý nhưng mà tất nhiên là sẽ không ngon được bằng đồ bình thường rồi.
Ngoài ra, khi đi du lịch Bangkok Thái Lan bạn cũng nên dành thời gian thưởng thức các món ngon như xôi xoài, thịt nướng, nem nướng, mực nướng, chuối chiên,…

Mua sắm

Mua sắm là một trong những hoạt động thú vị được nhiều du khách yêu thích khi du lịch Bangkok, tại đây bạn có thể lựa chọn với nhiều loại mặt hàng khác nhau, giá cực rẻ như: Thời trang, đồ gia dụng, tranh, đồ gỗ, túi xách, nữ trang hoặc may quần áo…tại những trung tâm thương mại như: MBK. Central World, Platinum, Gaysorn Bangkok,…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét