Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Lễ hội Bo Sang Umbrella Fair taị Thái Lan

Đã trải qua nhiều thế kỷ, cho đến nay người Chiang Mai vẫn gắn liền với nghề làm ô thủ công truyền thống. Làng Bosang với cái tên có nghĩa là chiếc ô là nơi tiêu biểu tại nơi đây sản xuất ra những chiếc ô sơn màu rực rỡ với mọi kích cỡ nhỏ to khác nhau và được được đính trên các cây cột thẳng hàng.

Bo Sang Umbrella Fair là một hội chợ và cũng có thể coi là một lễ hội đầy màu sắc diễn ra ở Thái Lan vào tháng 1 hàng năm. Đó là lễ hội của những chiếc ô giấy với đủ loại màu sắc sặc sỡ cùng với hàng trăm thứ đồ thủ công mỹ nghệ khác được trưng bày tai khu chợ Bo Sang thuộc ngôi làng nhỏ nhắn tên là Bo Sang, Chiang Mai, phía bắc Thái Lan.

Hội chợ được tổ chức vào cuối tuần thứ 3 của tháng 1 hàng năm. Đây là lễ hội của những chiếc ô giấy với đủ loại màu sắc sặc sỡ, cùng với hàng trăm thứ đồ thủ công mỹ nghệ được trưng bày tai khu chợ Bo Sang, Chiang Mai, phía bắc Thái Lan.

Trong quá trình diễn ra hội chợ Bo Sang Umbrella có rất nhiều hoạt động, các cuộc thi được tổ chức gây được sự chú ý lớn như cuộc thi tài năng, triển lãm, bày bán các loại ô và những hàng hóa thủ công mỹ nghệ trong các gian hàng nhỏ xinh và đặc biệt là cuộc thi tìm ra Người Đẹp Bo Sang.

Cả ngôi làng như được khoác lên mình bộ cánh lộng lẫy với sự pha trộn rất nhiều gam màu rực rỡ của vô vàn những chiếc ô trang trí có ở khắp nơi từ cánh cổng làng đến đoàn xe diễu hành. Cùng đến và trải nghiệm những điều thú vị tại nơi đây cùng với DT Việt Nam.








0 nhận xét:

Đăng nhận xét