Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Chuẩn bị đi du lịch Malaysia

Đất nước Malaysia hiện đại và đầy màu sắc luôn là điểm du lịch hấp dẫn, thu hút rất đông lượt du khách đổ về mỗi năm. Du lịch Malaysia đưa bạn vào hành trình tuyệt vời vừa thăm thú thiên nhiên tươi đẹp, chiêm ngưỡng các kiến trúc cổ kính vừa thả sức vui chơi mua sắm tại các khu trung tâm mua sắm giải trí sầm uất bậc nhất. Chính sự hiện đại pha lẫn màu sắc cổ điển, sự phát triển mạnh mẽ nhưng đâu đó vẫn nguyên vẹn giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc là điểm tạo nên nét đặc biệt và cuốn hút cho du lịch Malaysia.

Hộ chiếu và visa
Tất cả các du khách tới Malaysia đều phải có hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng kể từ ngày cấp. Người Việt Nam không cần xin cấp Visa nếu ở Malaysia trong vòng 30 ngày.

Vé máy bay khứ hồi
Hải quan ở Malaysia kiểm soát rất gắt gao việc vé máy bay khứ hồi. Vì thế, du khách cần in sẵn vé máy bay khứ hồi về Việt Nam hoặc vé máy bay đến nước khác. Nếu không sẽ có nguy cơ bị từ chối nhập cảnh. Trong trường hợp đi tour du lịch Malaysia trọn gói thì HDV sẽ lo vấn đề này cho du khách.

Những vật dụng mang theo
Vì đây là chuyến du lịch ra nước ngoài nên mọi vật dụng mang theo đều cần được chuẩn bị kỹ lưỡng và đầy đủ: túi đeo chéo, túi kiểu thắt lưng đựng những giấy tờ tùy thân quan trọng và tiền bạc; điện thoại, máy tính bảng, laptop nếu bạn cần dùng cho công việc và liên lạc về nhà; máy ảnh, máy quay phim cần được bảo quản cẩn thận, có túi đeo đễ dễ dàng mang theo và sử dụng; quần áo gọn gàng năng động, thấm mồ hôi, mang theo đồ bơi nếu trong lịch trình có đi biển, hồ; giầy dép đế mềm dễ dàng đi lại vì bạn sẽ phải đi bộ nhiều tại các địa điểm; các loại thuốc chống nôn, thuốc cảm, đau bụng, dầu gió… đề phòng các trường hợp ốm đau trên đường đi…

Lưu ý
Vì Malaysia là quốc gia với nhiều nên văn hóa vô cùng đa dạng, nên khi đến, bạn nên tìm hiểu kỹ về phong tục tập quán ở đây, những đều nên và không nên làm khi đến để tránh việc bỡ ngỡ về văn hóa.

Chụp hình và lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp khi đi du lịch là một đều vô cùng thú vị. Ở Malaysia, hầu hết các ổ cắm điện đều sử dụng là 3 chấu, vì thế trước khi đến, bạn nên kiểm tra lại với nơi ở để thuận tiện trong việc mang các thiết bị hỗ trợ để sạc pin cho máy hình hoặc các trang thiết bị điện tử.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét