Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Những loại đồ uống giải khát ở Thái Lan

Du lịch ở Bangkok thường phải đi bộ rất nhiều, mà thời tiết ở đây không phải lúc nào cũng dễ chịu, có những ngày nắng cháy da khiến bạn rất dễ mất nước. Tuy nhiên những hàng thức uống, trái cây giải khát đầy hai bên đường sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn ngay lập tức. Nếu đến Bangkok mà chưa uống những chai nước trái cây vừa tươi vừa ngon được bán ở vỉa hè thì coi như bạn đã bỏ lỡ một điều thú vị.

Các loại nước ép khác như cam, quýt, dứa,…vừa thơm vừa ngọt cũng luôn thu hút được ánh nhìn của các du khách. Đặc biệt, dừa Thái Lan thì không thể chê vào đâu được, nhất là dừa dứa – một loại dừa đặc trưng của đất nước Chùa Vàng này. Dừa dứa cũng giống như bao loai dừa khác nhưng điểm đặc biệt của nó là nước dừa thơm mùi dứa tự nhiên dù không có thêm bất kỳ chất hóa học nào. Đây cũng là lý do vì sao nó được gọi là dừa dứa. Du khách thường thích uống dừa ướp lạnh vì nó giải khát tốt hơn.

Những bạn trẻ thích uống trà sữa thì không thể bỏ qua trà sừa trứ danh ở Thái Lan được. Không chỉ thơm mùi trà, trà sữa Thái lan còn có mùi vị và hương hoa đặc trưng của người Thái, cộng thêm một chút vị béo của sữa khiến nó vừa lạ vừa quen. Vừa uống trà sữa Thái vừa nhâm nhi những món ăn vặt nổi tiếng ở đây cũng rất là tuyệt vời.

Bạn có thể bắt gặp cha yen, hay còn gọi là trà đá trên khắp thế giới, nhưng sẽ không nơi đâu ngon bằng ở ngay trên đất Thái. Ở Thái Lan, cha yen chính là loại trà đen mang hương vị của hồi và hạt me nghiền đựng trong các túi bóng. Sẽ ngon hơn khi bạn cho thêm đá với sữa đặc.

Chè Thái là món ngon nổi tiếng nhất Hà Nội. Món này được ưa chuộng bởi vị chè thanh mát từ thạch và sương sa. Điểm độc đáo nhất để nhận dạng món chè Thái, đó là “sợi màu xanh” dai dai, dẻo dẻo được chế biến từ lá nếp, hoặc lá dứa.

Dừa nướng là một loại nước uống được nhiều du khách yêu thích hơn dừa tươi. Quả dừa được lột bỏ cùi và nướng than trong một thời gian nhất định để phần nước dừa bên trong cô đọng lại, thơm ngọt hơn và đặc biệt là béo ngậy do dầu dừa tiết ra. Sau khi nướng xong, dừa được để lạnh và bạn sẽ được thưởng thức món đồ uống ngon nhất trên đời. Đây có thể được coi là đặc sản của Thái Lan vì hương vị có một không hai của nó. 


















0 nhận xét:

Đăng nhận xét