Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Lễ hội khỉ ở Thái Lan

Một những lễ hội thu hút nhiều khách du lịch nhất của Thái Lan là lễ hội buffet dành cho những chú khỉ. Lễ hội này có duy nhất tại đất nước chùa Vàng. Nó diễn ra vào chủ nhật cuối cùng tháng 11 hàng năm ở tỉnh Lopburi, cách phía Bắc của thủ đô Bangkok 150km.  
Theo quan niệm của người Thái Lan, khỉ được xem là người bảo về cho thần Narai của đạo Hindu, chính vì vậy, không ai được phép làm tổn thương chúng. Cho nên, đến với lễ hội, người dân Thái Lan và du khách được tham gia nhiều hoạt động liên quan đến khỉ, trong đó cả việc cho những chú khỉ ăn. Theo người Thái, cho khỉ ăn là một hành động để cầu may mắn đến với mình.
 
Vào dịp này, những bàn tiệc buffet thịnh soạn được chuẩn bị để đón những chú khỉ từ khắp nơi về dự tiệc. Khoảng 4 tấn hoa quả sẽ được chuẩn bị để phục cho lễ hội, bao gồm chuối, táo, nho, cam, dưa hấu… thậm chí còn có cả Coca-Cola, nước khoáng và thạch hoa quả. Ngoài việc chuẩn bị hoa quả, người dân sẽ làm nhiều những bức tượng khỉ trong lễ hội buffet này.

Hãy đến với lễ hội độc đáo này để cảm nhận không khí và chơi đùa cùng với những chú khỉ tinh nghịch với D&T Travel, liên hệ đặt tour: 04 3212 1251 hoặc truy cập website: dulichthaivn.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét