Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Bóng đá Thái Lan

 Bóng đá Thái Lan đã chìm vào trong khủng hoảng gần một thập kỉ. Ở AFF Cup họ không được giành được danh hiệu nào từ năm 2004, khi để Singapore vô địch ba lần (2004, 2007, 2012), Việt Nam và Maylaysia một lần vào năm 2008 và 2010. Ở SEA Games, đội tuyển Thái Lan cũng để HCV vàng lọt vào tay của Maylaysia tại SEA Games 25 và 26.
                         

        Tuy nhiên, U23 Thái Lan đã bảo vệ thành công chiếc huy chương vàng (HCV) SEA Games 28 tại Singopore vừa qua bằng một lối đá hết sức thuyết phục. Những năm gần đây, bóng đá Thái Lan đã có nhưng bước nhảy vọt lớn. Họ đang đào tạo thế trẻ bằng một công nghệ khủng. Điều này thực hiện được là nhờ vào tiềm lực tài chính của các đội bóng Thái đang được nâng tầm. Với hàng chục triệu USD mỗi mùa giải Thai Preier League đem lại, bóng đá Thái Lan đã có hơn chục học viện đào tạo bóng đá đạt chất lượng châu Âu.



         Trong khi, hệ thống các giải thi đấu trẻ của các nước trong khu vực Đông Nam Á đều tổ chức theo dạng tourament (thi đấu tập trung tại một địa điểm) thì Thái Lan áp dụng thể thức thi đấu vòng tròn với nhau 2 lượt trận trên sân nhà - sân khách để chọn ra nhà vô địch. Các đội bóng được thành lập theo đầy đủ các lứa tuổi U6, U8, U11, U13, U15, U18 để các cầu thủ “nhí” có thể tham dự các giải trẻ một cách liên tục, không bị gián đoạn trong quá trình phát triển tài năng. Nhờ vậy, các nhà tuyển trạch Thái Lan không bỏ sót bất cứ tài năng triển vọng nào đồng thời các cầu thủ nhí cũng sở hữu nhiều kinh nghiệm thi đấu, khả năng chịu đựng sức ép tốt khi “ra đời” ở tuổi 18.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét